9 thói quen khiến vòng eo trở thành bánh mì

Lời khuyên: Hạn chế tối đa việc tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói và thay thế bằng những thực phẩm tươi sống, tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh và đặc biệt là giúp bạn có vòng 2 thon thả.

Tất nhiên sẽ không ai mong muốn điều này, bởi thế để thảm họa này không xảy ra, hãy làm điều ngược lại.

1. Ngồi một chỗ, ít vận động

Tính chất công việc cộng với thói quen ngồi ì một chỗ là nguyên nhân khiến cho chất béo tích tụ ngày càng nhiều trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. Mỡ bụng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho các loại bệnh tật phát triển, đặc biệt đáng chú ý là bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư, tiểu đường loại 2. Bên cạnh đó nó khiến bạn trở nên thiếu tự tin với vóc dáng của mình.

Lời khuyên: 5-10 phút đi bộ mỗi ngày sẽ là giải pháp giúp bạn hạn chế mỡ bụng. Bên cạnh đó hãy chọn cầu thang bộ thay vì cầu thang máy. Sau mỗi giờ làm việc bạn nên đứng dạy đi lại và thư giãn. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn có thể massage phần bụng dưới để đốt cháy mỡ và tiêu hóa dễ dàng.


2. Ngủ ít

Ngủ ít không giúp bạn giảm béo, nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Ngủ ít dẫn đến tăng cortisol và làm bạn thèm ăn những thực phẩm có đường. Điều này chính là nguyên nhân gây ra mỡ bụng. Ngoài gây ra sự thèm ăn, thiếu ngủ đã được gắn liền với một số vấn đề sức khỏe, bao gồm cả suy yếu khả năng miễn dịch, nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2, trầm cảm, và bệnh tim.

Lời khuyên: Hãy ngủ đủ 6-8 giờ mỗi ngày để cơ thể phục hồi sức khỏe, tràn đầy năng lượng cho ngày hôm sau.

3. Ăn tối muộn

Ăn muộn khiến nồng độ của các acid amin, acid béo và đường trong máu sẽ tăng lên, từ đó thúc đẩy tăng tiết insulin. Nếu bạn ít vận động, nhiệt năng ít tiêu hao sẽ khiến các chất béo được tích lũy và dần dần làm cho cơ thể béo lên, trong đó có vùng bụng.

Lới khuyên: Hãy đặt ra lịch trình ăn tối thích hợp, khoảng 6-7h30 và không nên ăn sau 8h tối. Ngoài ra, buổi tối bạn không nên ăn quá no, hạn chế những loại thức ăn quá nhiều năng lượng, nên ăn nhiều rau củ, chất xơ để dễ tiêu hóa.

4. Uống rượu

Bạn là người hay uống rượu, đặc biệt là khi có chuyện không vui? Việc này không những không giúp bạn vui vẻ, phấn chấn hơn mà còn làm tăng lượng calories trong cơ thể, khiến lớp mỡ bụng của bạn ngày càng dày lên.

Lời khuyên: Hãy tìm đến những thú vui lành như tập thể dục, hay tụ tập để chia sẻ với bạn bè, tham gia các hoạt động xã hội... Nó sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và vui vẻ hơn rất nhiều.

5. Áp dụng chế độ ăn nghèo protein

Protein là yếu tố cần thiết cho cơ thể để cân bằng lượng đường trong máu. Nó sẽ giúp làm giảm nồng độ insulin và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo nhanh hơn. Ngoài ra, protein hỗ trợ việc kiểm soát kích thích tố làm tăng sự thèm ăn. Từ đó, nó sẽ giúp bạn giảm cân và có vòng 2 gọn gàng.

Lời khuyên: Bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ vào các bữa ăn, đặc biệt là ăn bữa sáng đủ chất để cơ thể tràn đầy năng lượng, làm việc hiệu quả và ngăn chặn mỡ bụng tích tụ.

6. Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến và đóng gói đã và đang xuất hiện nhiều hơn trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta, nó làm tăng đáng kể lượng calories cho cơ thể. Đồng thời lượng đường chứa trong chúng được tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau cũng là nguyên nhân làm vòng 2 dễ phát phì.

Lời khuyên: Hạn chế tối đa việc tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói và thay thế bằng những thực phẩm tươi sống, tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh và đặc biệt là giúp bạn có vòng 2 thon thả.

7. Uống nước ngọt có ga

Đồ uống có ga chứa nhiều đường và lượng lớn calo. Đường sẽ kích thích sự thèm ăn khiến bạn ăn nhiều hơn so với yêu cầu và do đó làm tăng mỡ bụng. Bên cạnh đó, uống nhiều nước ngọt có ga còn gây tổn hại sức khỏe, nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh thận và ảnh hưởng xấu tới răng miệng…

Lời khuyên: Hãy thay thế nước ngọt có ga bằng các loại nước uống lành mạnh nước lọc, nước trái cây hoặc trà xanh.

8. Tích cực ăn vặt

Ăn vặt là một trong những nguyên nhân gây béo bụng hàng đầu, đặc biệt là khi bạn lựa chọn những món ăn vặt không lành mạnh. Chúng sẽ khiến vòng 2 của bạn phát phì.

Lời khuyên: Cần đặt ra quy định về giờ ăn mỗi bữa, hạn chế ăn vặt, hoặc lựa chọn những món ăn vặt lành mạnh như hoa quả, các loại hạt… tránh đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.

9. Căng thẳng

Trong cuộc sống hiện đại, có nhiều nguyên nhân gây nên căng thẳng và tất cả chúng ta ai cũng đều rơi vào trạng thái đó. Đây cũng là một trong những lý do khiến mỡ bụng tích tụ ngày càng nhiều.

 Khi bạn căng thẳng, cơ thể sản sinh ra cortisol (hormone căng thẳng), chúng sẽ làm tăng mỡ bụng bằng cách di chuyển chất béo được lưu trữ trong cơ thể vào vùng bụng.

Lời khuyên: Hãy hạn chế tối đa căng thẳng bằng cách sắp xếp và quản lý công việc hợp lý, tạo cho mình những sở thích, niềm vui, dành thời gian cho bạn bè, gia đình, nghe nhạc hoặc xem video hài hước để xua tan căng thẳng…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phục hồi vết thương và nhiễm trùng chỉ bằng bột nghệ

8 vấn đề về sức khỏe có thể giải quyết nhanh gọn chỉ với nước gừng nóng

7 loại tinh dầu có thể dùng để làm thuốc chữa bệnh